Được tạo bởi Blogger.

Mô hình xe lửa lớn nhất thế giới

Nguồn: Việt Báo

Mô hình xe lửa lớn nhất thế giới Hai anh em sinh đôi người Đức đã bỏ ra chín năm miệt mài để tạo dựng một mô hình xe lửa lớn nhất thế giới với tên gọi “Miniatur Wunderland” (Thế giới kỳ diệu thu nhỏ) bên bờ sông Elbe ở khu Speicherstadt của thành phố Hamburg (Đức).
Anh em sinh đôi nhà Braun là Frederick và Gerrit 41 tuổi, đã bắt tay vào xây dựng công trình này từ năm 2000 trên khoảng đất rộng 1.150m2 và công trình có gần 9.650m đường ray.
Gerrit cho biết: “Chúng tôi xây dựng Miniatur Wunderland - một thế giới thu nhỏ với mục đích là khiến cho tất cả mọi đối tượng, từ đàn ông đến phụ nữ và trẻ em đều phải kinh ngạc”.
Mô hình xe 
lửa lớn nhất thế giới, Kỷ lục Guinness, Phi thường - kỳ quặc,
Mục đích của công trình Miniatur Wunderland là muốn phục vụ sự giải trí và gây ngạc nhiên cho mọi người
Frederik nói tiếp: "Trong thế giới thu nhỏ này, bạn có thể "ghé" thăm cảnh đánh bạc ở Las Vegas, đi bộ dưới rặng Alps hay chèo thuyền trên các vịnh ở Na Uy. Tất cả đều có thể thấy ở Miniatur Wunderland. Đây không chỉ là một công trình trò chơi đường sắt hiện đại, mà còn là một thế giới hấp dẫn khách tham quan đến khám phá xét trên nhiều phương diện”.
Tính tới thời điểm này, Miniatur Wunderland là công trình trò chơi mô hình đường sắt lớn nhất thế giới với diện tích xây dựng 1.150 m2 và chiều dài đường ray lên tới gần 10.000 m. Công trình bao gồm 700 tàu hỏa với hơn 10.000 toa hành khách và chở hàng. Con tàu dài nhất là 14 m.
Tuy nhiên, đó chưa phải là những con số đáng kinh ngạc nhất bởi công trình này vẫn đang được hoàn thiện. Hiện công trình mới mô phỏng được 6 vùng đất trên thế giới là Mỹ, Thụy Sĩ, bán đảo Scandinavia, Đức và khu vực núi Alps của Áo.
Mô hình xe 
lửa lớn nhất thế giới, Kỷ lục Guinness, Phi thường - kỳ quặc,
Braun vui thích với những gì đang làm.
Hai anh em sinh đôi nhà Braun còn đang có kế hoạch bổ sung thêm các biểu tượng của nước Pháp, Italia và Anh. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào năm 2014. Khi đó, diện tích của nó sẽ là hơn 1.800 m2 và chiều dài đường ray lên tới gần 21.000 m.
Hiện công trình Miniatur Wunderland đã hoàn thành các mô hình biểu tượng của 3 nuớc. Với nước Mỹ là rặng núi Rocky, vùng đầm lầy Everglades ở bang Florida cực đông nam nước Mỹ, hẻm núi dựng đứng nổi tiếng Grand Canyon bên sông Colorado và công trình điêu khắc Rushmore tưởng niệm 4 vị cố tổng thống của nước Mỹ. Biểu tượng cho Thụy Sỹ là đỉnh Matterhorn thuộc rặng núi Alps trên đất Thụy Sĩ. Biểu tượng cho vùng Scandinavia là một chiếc tàu thủy dài 1,2 m đặt trong vịnh.
Mô hình xe 
lửa lớn nhất thế giới, Kỷ lục Guinness, Phi thường - kỳ quặc,
Anh em sinh đôi nhà Braun rất tự hào về công trình của mình.
Tổng cộng trong mô hình xe lửa lớn nhất thế giới này có 900 biển báo, 2.800 ngôi nhà, 4.000 ô tô với nhiều chiếc xe có đèn pha chiếu sáng và 160.000 biểu tượng người được thiết kế hình dáng khác nhau. Hàng chục nghìn cân thép và gỗ cùng với 700 kg cỏ nhân tạo đã được sử dụng để xây dựng. Có 250 ngàn chiếc đèn thuộc hệ thống đèn tín hiệu đêm và ngày được điều khiển tự động.
Cả hệ thống Miniatur Wunderland được kiểm soát từ một trung tâm điều khiển công nghệ cao lớn. Công trình này được triển lãm ra công chúng và nó đồ sộ tới mức các chủ nhân phải thuê hơn 160 người thuyết minh cho du khách.
Tới nay, công trình Miniatur Wunderland đã tiêu tốn hơn 500.000 giờ và 12 triệu đô. Để tiếp tục mở rộng hơn công trình này, phần lớn số tiền phải dựa vào tiền có được từ việc bán vé tham quan cho khách.
Tính đến tháng 6/2007, công trình Miniatur Wunderland đã thu hút 4 triệu lượt khách tới thăm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đồ chơi mô hình tĩnh, xe mô hình, chơi đồ chơi mô hình figure. Thông tin về đồ chơi mô hình; moto mô hình; xe mô hình mô hình tĩnh, hãy thư giãn với đồ chơi mô hình cùng Tinyland